Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh. Họ chính là chìa khóa sinh mệnh đối với lợi nhuận, sự thu hút và danh tiếng của một doanh nghiệp. Không công ty nào tồn tại được nếu không giữ chân được khách hàng và đây là một bài toán rất khó – làm sao để khách hàng luôn quay lại với bạn? Học cách đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ, thực hiện những dịch vụ chăm sóc khách hàng cơ bản là những bước đầu tiên trong việc giữ chân người tiêu dùng của mình.
Tìm hiểu mong muốn của khách hàng
Để khách hàng trở lại với phòng máy của bạn hết lần này đến lần khác, điều quan trọng là bạn phải học cách đọc được tâm tư người tiêu dùng và thấu hiểu những dịch vụ mà mình cung cấp Tại sao người ta lại chọn bạn thay vì những đối thủ khác? Có ba nguyên nhân cơ bản :
- Doanh nghiệp bạn cung cấp dịch vụ khiến họ hài lòng.
- Nhận thức được bạn đưa ra một dịch vụ hay không gian, môi trường mà họ không thể tìm được ở bất cứ đâu.
- Khách hàng biết rằng doanh nghiệp của bạn đối xử với họ rất tốt.
Hãy chú ý đến Fanpage phòng máy trên mạng xã hội của bạn
Ngày nay, đặc biệt là trong những thành phố lớn nơi mà sự cạnh tranh diễn ra rất khốc liệt, doanh nghiệp hoặc phòng máy có thể “chìm xuống” hoặc “nổi lên” phụ thuộc vào những gì mọi người nói trên mạng xã hội, như Facebook chẳng hạn. Bạn muốn làm mọi việc có thể để đồng cảm với khách hàng thì đừng bỏ qua danh tiếng trên mạng. Hãy tham gia, kết nối với họ và học hỏi từ những phản hồi vô danh.
- Một thương hiệu muốn thành công thì phải có một fanpage thiết thực và chuyên nghiệp. Fanpage là bộ mặt của phòng máy nên cần chăm chút và đem lại cho người tiêu dùng cảm giác thích thú và mong muốn sử dụng sản phẩm hay dịch vụ ấy. Bên cạnh đó, trang cần thể hiện những thông tin cơ bản về thời gian hoạt động và dịch vụ của phòng máy.
- Bạn có thể viết thật lôi cuốn để thu hút khách hàng, nhưng đừng mô tả sai sự thật. Nếu mọi người nói xấu về việc kinh doanh trực tuyến của bạn thì đừng đổ lỗi cho bất kì ai. Thay đổi tích cực sẽ nhận được sự ủng hộ.
Đào tạo để nhân viên của bạn đối xử với khách hàng bằng sự tôn trọng
Họ phải hiểu được tầm quan trọng của mình trong trí nhớ người tiêu dùng. Nhân viên đôi khi là cầu nối tiếp xúc duy nhất giữa doanh nghiệp và khách hàng, vì thế hãy chắc rằng nhân viên phải có sự tôn trọng và thái độ phục vụ khách hàng giống như bạn.
- Phát triển cách thức và phương pháp đa dạng để đáp ứng nhu cầu học hỏi của nhân viên như kết hợp cho xem video, training, đọc tài liệu và thực hành sắm vai để làm quen với cách xử lí tình huống trong dịch vụ.
- Chọn ra một người dày dặn kinh nghiệm để truyền tải những bài học đến cho thế hệ nhân viên mới.
- Đưa ra những hình thức khích lệ cấp dưới như “nhân viên của tháng” hay “nhân viên được yêu thích nhất” để tăng sự hứng thú trong việc chăm sóc khách hàng của họ.
Giải quyết khiếu nại một cách kịp thời
Những vấn đề của khách hàng sẽ phát sinh liên tục. Cách mà bạn giải quyết sẽ quyết định liệu một người nữa sẽ bỏ đi hay bạn lại có thêm một vị khách trung thành.
- Hãy lắng nghe vấn đề từ nhiều phía. Chắc chắn mình nắm được những gì cần thiết rồi mới đưa ra kết luận.
- Xem xét những cách có thể xoa dịu khách hàng để họ luôn vui vẻ và trở lại với doanh nghiệp.
- Giải quyết những phàn nàn với thái độ thân thiện và tích cực. Hãy cho khách hàng biết rằng: làm họ hài lòng chính là niềm hạnh phúc của bạn.
Như vậy, CyberCore vừa đưa ra 4 lưu ý cực kì quan trọng trong việc giữ chân khách hàng- thu hút khách mới, để họ trở thành khách hàng trung thành. Các chủ phòng máy đừng quên để tìm cách giữ chân khách hàng, tạo dựng lòng trung thành của khách hàng đến với phòng máy của mình nhé.