Trong thời đại công nghệ 4.0, ” Esport ” đã không còn là một khái niệm xa lạ với cộng đồng game thủ Việt Nam cũng như thế giới, mọi người đã quen thuộc việc tiếp cận với Internet và các xu thế mới hiện tại. ” Esport ” không phải là ngoại lệ, với lượt người theo dõi trung bình hàng năm lên tới con số hàng chục triệu người, số người theo dõi trực tiếp các kênh Esport trung bình hàng triệu người là chuyện bình thường. Vậy thì Esport là gì ? Tại sao lại có sức ảnh hưởng lớn như vậy ?
Esport có nghĩa là thể thao điện tử. Esports mô tả thế giới của những trò chơi video có tổ chức cạnh tranh. Các đối thủ từ các giải đấu hoặc các đội đối đầu trong cùng một trò chơi phổ biến với các game thủ tại nhà: Fortnight, Liên minh huyền thoại, Counter-Strike, Call of Duty, Overwatch và Madden NFL,… Những game thủ này được theo dõi bởi hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới, những người tham dự các sự kiện trực tiếp hoặc video chiếu trên TV thậm chí cả những sự kiện trực tiếp.
esports có hình thức tổ chức các giải đấu cho những trò chơi đồ họa video nhiều người chơi, đặc biệt giữa những đội và người chuyên nghiệp. Hình thức tổ chức này đã trở nên phổ biến từ cuối năm 2000, tuy nhiên phải đến năm 2010 thì thể thao điện tử mới thực sự là một yếu tố quan trọng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử.
Ngày nay Esport không chỉ còn tồn tại là một khái niệm mơ hồ, chỉ xuất hiện trên sân khấu hay những nhà thi đấu lớn, các phòng game hiện nay đã tự tổ chức cho mình những giải đấu, để phát triển cộng đồng lớn mạnh hơn. Các giải đấu tại các phòng máy dường như là cái nôi, là nơi luyện tập cho các game thủ chuyên nghiệp từ thuở nghiệp dư cho tới khi thành công bước trên con đường đỉnh cao Esport chuyên nghiệp.
Điều này đã tạo nên cảm hứng cho các game thủ và sự lan tỏa đến từ các câu chuyện lớn lên từ những phòng game, cũng như các giải đấu thường nhật được tổ chức xung quanh đó. ” Esport ” đã trở thành một khái niệm không thể thiếu trong lòng các game thủ.
Khái niệm ” Esport ” trong kinh doanh phòng game là không thể thiếu, vì với game thủ phòng game có thể là nơi luyện tập, giải trí hoặc đơn giản là làm việc nhưng với ngọn lửa ” Eports ” luôn âm ỉ bên trong từng game thủ, nó không chỉ là đam mê mà còn là tuổi trẻ. Nếu các chủ phòng game có thể nắm được khái niệm này, chinh phục được trái tim của khách hàng là điều không còn khó khăn nữa.